Nguyên tắc quan trọng để truyền thông sự kiện là gì?

nguyên tắc truyền thông cho sự kiện

Có thể bạn chưa biết, một trong những nguyên tắc quan trọng để truyền thông sự kiện chính là quà tặng đi kèm. Đây tưởng chừng là một yếu tố nhỏ nhưng lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp sự kiện thành công mỹ mãn. Bạn không thể nào bỏ qua được. Dù món quà ấy có to lớn hay nhỏ bé thế nào cũng đều cần phải có bởi nó chính là dấu ấn ghi nhớ sự kiện với người tham gia. Bài viết dưới đây Ly Nguyễn – Công ty quà tặng thương hiệu sẽ bật mí cho bạn rõ hơn về điều này nhé!

Những sự kiện đặc biệt nên tập trung truyền thông cho thương hiệu

Trong một năm có khá nhiều dịp để bạn tổ chức sự kiện tri ân, cảm ơn khách hàng, đối tác. Hay sự kiện ra mắt sản phẩm mới, sinh nhật khách hàng, sinh nhật công ty, khảo sát hay cuộc thi dành cho khách hàng cũng có thể tổ chức rầm rộ để thu hút, phát triển khách hàng mới hay tạo dấu ấn thương hiệu, mở rộng tầm ảnh hưởng, vị thế của mình.  Tuy nhiên, Ly Nguyễn gợi ý cho bạn các sự kiện sau đây nên tổ chức bởi chúng mang giá trị văn hóa Việt Nam lâu đời, ai ai cũng đều hưởng ứng. Đó chính là:

  • Ngày Quốc Tế phụ nữ Thế giới 20/10, Quốc Tế Phụ nữ Việt Nam 08/03.
  • Ngày Quốc tế Lao động.
  • Tết Trung Thu, Tết Dương Lịch, Tết Cổ Truyền
  • Ngày Nhà giáo Việt Nam

Tùy theo khách hàng mục tiêu và lĩnh vực kinh doanh của bạn mà chọn sự kiện phù hợp để tổ chức nhé!

những nguyên tắc truyền thông cho sự kiện
những nguyên tắc truyền thông cho sự kiện

Nằm lòng 5 nguyên tắc quan trọng để truyền thông sự kiện

 Xác định đúng khách hàng mục tiêu hoặc đối tượng tham gia sự kiện phù hợp, đặc biệt mang lại giá trị ngắn hạn hoặc lâu dài cho doanh nghiệp. Thu nhỏ phạm vi người tham dự giúp bạn chi ngân sách phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất của sự kiện.

Tận dụng tối đa các kênh truyền thông để quảng bá về sự kiện như: Tạo event fanpage Facebook cho khách hàng biết, chạy quảng cáo sự kiện trên Facebook, Zalo, đăng thông tin sự kiện trên Website chính và các tờ báo uy tín có liên quan, gửi thư mới tận nhà, tờ rơi và gửi SMS riêng cho khách hàng.

Chuẩn bị bản kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết, logic với các bước: trước – trong – sau sự kiện. Khâu chuẩn bị cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, các phương án dự phòng, backup phía sau cũng không thể bỏ qua.

Tận dụng tối đa nguồn tư liệu của sự kiện như: hình ảnh, clip, chia sẻ, đánh giá… của người tham gia để truyền thông về sự kiện và tạo được tiếng vang. Đừng bỏ qua công tác Marketing hậu sự kiện. Bởi công tác thu hút khách hàng tham gia và ghi nhớ sự kiện là một quá trình dài trước – trong – sau sự kiện. Thống kê mới đây trên các tạp chí Marketing cho thấy 18% tổng số bài viết trên các mạng xã hội vẫn xoay quanh chủ đề sự kiện như: chia sẻ cảm nhận sau sự kiện, món quà lưu giữ được, giá trị hay điểm khác lạ của sự kiện, … Chính vì thế, bạn đừng nên bỏ qua các khoảnh khắc đáng nhớ, đưa lên các kênh thông tin và cổ vũ khách hàng, người tham gia chia sẻ, tag tên bạn bè, người thân vào đánh giá cùng. Đồng khởi, lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng là một trong những chiến lược và bước Marketing hiệu quả giúp thu thập insight và xây dựng mối quan hệ bên lâu với họ.

quà tặng sự kiện truyền thông
quà tặng sự kiện truyền thông

Nguyên tắc áp dụng sau sự kiện chính là một phần thiết yếu bạn và công ty cần ghi nhớ.

Cuối cùng, nguyên tắc quan trọng để truyền thông sự kiện nhất chính là chuẩn bị quà tặng đặc biệt trong sự kiện dành riêng cho từng khách hàng, đối tác. Đặc biệt, bạn có thể lấy hình ảnh món quà này để truyền thông, thu hút khách hàng tham gia sự kiện hoặc úp mở phần quà độc đáo này nhắm kích thích đối tượng tham gia. Tùy theo mục đích và nội dung sự kiện, bạn sẽ có cách tận dụng quà này phù hợp và ấn tượng nhất.

Đừng bỏ quên bước chuẩn bị quà tặng nhé! Nó quyết định đến số lượng người tham gia, độ hài lòng, yêu thích sự kiện và ý định tham gia những sự kiện sau của họ nữa đấy.

Xem thểm: Những mẫu quà tặng sự kiện đẹp nhất

Ly Nguyễn – Công ty quà tặng thương hiệu sẵn sàng cùng bạn tổ chức thành công mọi sự kiện

Trong hành trình phát triển của công ty, đặc biệt là xây dựng chỗ đứng và vị trí của thương hiệu đến khách hàng và đối tác kinh doanh thì tổ chức sự kiện là điều không thể thiếu. Mỗi sự kiện đều có ý nghĩa khác nhau, nhưng chung quy lại đều mong muốn tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Trong kế hoạch marketing, nắm vững các nguyên tắc quan trọng để truyền thông sự kiện góp phần rất lớn quyết định sự thành công của chiến dịch và doanh thu của tháng đó, quý đó. Công ty Quà tặng Thương hiệu Ly Nguyễn hiểu sâu sắc được điều đó, nên chúng tôi đã quyết tâm trở thành đối tác cao cấp và là “người bạn” đồng hành giúp các thương hiệu phát triển.

Những sản phẩm của chúng tôi – các món quà tặng vô cùng đa dạng và phù hợp với nhu cầu, mục đích sự kiện của Qúy công ty. Hiện nay Ly Nguyễn đã xây dựng và phát triển các gói quà tặng và dịch vụ quà tặng chuyên biệt như: Quà tặng ngày Phụ nữ Thế giới 08/03, Quà tặng tri ân ngày Thương Binh Liệt sĩ 27/07, ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Trung Thu, ngày Quốc Khánh 02/09, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, và đặc biệt là quà tặng Handmade đầy ý nghĩa và giá trị. Mỗi quà tặng được sản xuất ra tại Ly Nguyễn đều là những sản phẩm hoàn hảo và tinh tế nhất. Ly Nguyễn cực kỳ chú trọng khâu thiết kế, in ấn hoặc chạm trổ logo, slogan của thương hiệu, công ty trên sản phẩm. Có những món quà được làm bằng tay, kết hợp sự khéo léo tuyệt vời của con người, sự hiện đại của máy móc, công nghệ để tạo nên, không chỉ là sản phẩm quà tặng, mà hãy gọi nó là “kiệt tác”. Cầm món quà trên tay, bạn chỉ có thể gật đầu hài lòng, mỉm cười ưng ý. Ly Nguyễn cam kết lô hàng quà tặng sẽ y như hàng mẫu cho Qúy công ty xem, 100% nhân bản, đảm bảo về chất lượng và giá trị.

nguyên tắc truyền thông cho sự kiện
nguyên tắc truyền thông cho sự kiện

Mỗi món quà từ Ly Nguyễn đến tay bạn, sau đó theo chân khách hàng hay đối tác về nhà đều sẽ là đại diện thương hiệu bạn đầy ý nghĩa, giá trị mà họ chỉ có thể nâng niu, gìn giữ, nhìn thấy nó, kể về nó bằng niềm tự hào rằng: Mình đã vinh hạnh tham gia sự kiện và nhận nó từ công ty bạn.

Ly Nguyễn quan niệm quà tặng không đơn thuần chỉ là một món quà mà nó chính là bộ mặt, đại sứ cho công ty bạn. Chính vì thế, phương châm kinh doanh của Ly Nguyễn: tận tâm – tinh tế – chỉnh chu ở mọi khâu trước khi đến tay khách hàng. Điều này đã được thấm nhuần trong tư tưởng của mọi nhân viên tại Ly Nguyễn.

Hơn 5 năm kinh doanh và thực hiện sứ mệnh Quà tặng thương hiệu cao cấp của Việt Nam, Ly Nguyễn đã vinh hạnh hợp tác và cung ứng quà tặng cho nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau từ những công ty nhỏ đến Tập đoàn đa quốc gia. Nếu bạn hay công ty đang tìm một địa chỉ để đặt hàng quà tặng cho sự kiện, hãy nhanh tay bấm số hotline: 0934 826 299 hoặc 0901 888 757 để được chúng tôi tư vấn trực tiếp nhé!

——————

Tìm hiểu thêm tại:

CÔNG TY TNHH TMDV LY NGUYỄN

Địa chỉ: 177/ 12F Phan Văn

Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM

Hotline: 0901 888 757 hoặc 0934 826 299

Website: https://quatangthuonghieu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/quatangthuonghieu.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chat zalo
0934.826.299
0901.888.757