POSM là gì? Hình thức quảng bá thương hiệu không thể bỏ qua

bao gia posm
Nếu là người làm Marketing đặc biệt trong ngành Trade marketing hay bán lẻ tiêu dùng, hình thức POSM khá phổ biến và được ứng dụng rộng rãi. POSM giúp khách hàng xác định được ngay địa điểm mua hàng mình muốn, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người tiêu dùng ra quyết định nhanh hơn trước khi bị chi phối bởi sản phẩm khác. Vậy cụ thể POSM là gì? Nó có vai trò và lợi ích ra sao? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Quà Tặng Thương Hiệu Ly Nguyễn để không bỏ qua những thông tin quan trọng nhé!

POSM là gì?

POSM là gì?

POSM là viết tắt của từ gì? POSM là cụm từ viết tắt của “Point Of Sale Materials”. Có thể hiểu đơn giản là vật phẩm dùng để quảng cáo tại điểm bán hàng.

Vì sao công ty bạn nên thiết kế POSM chuyên nghiệp? Bởi hình thức này thực sự đóng vai trò quan trọng. Dùng để nhận diện thương hiệu, ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách. Đồng thời đây còn là cầu nối trao gửi thông điệp của doanh nghiệp với người mua và tiết kiệm chi phí quảng cáo, đạt hiệu quả cao. 

POSM được chia thành 2 dạng quảng cáo: POS và POP.

  • POS nghĩa là “Point of Sale”, dùng chỉ các vật phẩm quảng cáo được sử dụng để người bán tiếp thị, giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. POS được nhìn từ góc độ của những người bán hàng.
  • POP viết tắt của cụm từ “Point Of Purchase” – là nơi khách hàng mua sản phẩm.

Thực chất, hai khái niệm này tương tự nhau nhưng cách sử dụng 2 định dạng này có thể thay đổi tùy vào từng góc độ nhìn nhận của bên bán và bên mua. 

POSM là gì? Những loại hình của POSM?

Trả lời cho câu hỏi POSM Marketing là gì, hãy cùng Ly Nguyễn tìm hiểu 10 hình thức phổ biến của POSM dưới đây nhé! 

Hình thức Booth trong Posm là gì?

Loại này được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như: Booth trưng bày, Booth quảng cáo, Booth bán hàng. Đây là loại POSM có kích thước, khoảng không gian khá lớn và thoải mái để nhà đầu tư có thể trưng bày sản phẩm, thể hiện chúng một cách ấn tượng. Vị trí này thường bố trí từ 2 -5 nhân viên phụ trách tư vấn cho khách hàng. Được đặt tại các địa điểm như: trường học, công ty, siêu thị, cửa hàng bán lẻ,…

Wobbler quảng cáo

Loại này được làm từ decal bóng, có kích thước nhỏ, thường được đặt tại các quầy bán hàng, khu vực để giới thiệu về chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Ngoài ra còn có loại Wobbler để bàn được trưng bày tại các ngân hàng hoặc quầy thu ngân.

Standee

Standee thường bao gồm 1 giá đỡ, 1 phần in bạt gắn phía trước thể hiện hình ảnh quảng cáo. Standee có kích thước là 6*16 (60cm*160cm), 8*18 (80cm*180cm). Sản phẩm này có 3 loại chính được phân theo cấu tạo của chúng. Bao gồm: Standee chữ X, Standee cuốn, Standee để bàn.

POSM Marketing là gì

Hanger quảng cáo – Đi tìm hiểu câu trả lời POSM là gì?

Đây là một loại dây treo quảng cáo, thường treo ngay tại các kệ hàng của siêu thị. Loại POSM này vừa giúp khách hàng nhận biết sản phẩm dễ dàng, vừa thuận tiện trưng bày sản phẩm cho khách hàng lấy sản phẩm khi có nhu cầu mua sắm. Các loại hanger treo quảng cáo phổ biến: hanger dây treo kẹp sắt, hanger dây vải, hanger dây nhựa, hanger sắt,…

Danglers marketing

Đây là thiết kế quảng cáo treo trần để thu hút khách hàng từ xa. Thể hiện hình ảnh sản phẩm, khuyến mãi hấp dẫn, mới lạ và ấn tượng với khách hàng. Thường được đặt trong cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại và địa điểm bán lẻ.

Poster quảng cáo

Đây là một sản phẩm được thiết kế với nội dung, hình ảnh, màu sắc theo ý tưởng độc đáo, bám sát thông điệp để giới thiệu sản phẩm quà tặng quảng cáo, dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng. Poster thường có khả năng thu hút mắt người nhìn rất lớn bởi kích thước lớn, in màu chất lượng và thường được đặt ở những nơi đông đúc. Loại này thường được đặt ở các trạm xe buýt, cửa hàng tiện lợi, bán lẻ,… Khách hàng dễ dàng đọc được những thông tin cần thiết.

Sticker Sale 

Được hiểu đơn giản là các loại nhãn dán hoặc hình ảnh minh họa dán lên trên sản phẩm hay quầy kệ cần thể hiện thông tin. Tuy có kích thước nhỏ nhưng hiệu quả lại vô cùng lớn. Khách hàng thường thích những vật nhỏ xinh, mang tính cá nhân, bả thân có thể lưu giữ, mang theo và giới thiệu cho người khác. Đặc biệt, sticker thiết kế ấn tượng, có thể dùng làm quà tặng cho khách hàng để tạo mối quan hệ và tăng nhận diện, mức độ yêu thích thương hiệu.

Tester 

Tester trong POSM nghĩa là gì? Đây là hình thức POSM được yêu thích và mong muốn nhiều nhất bởi khách hàng ai cũng khao khát được sử dụng sản phẩm trước, nhất là những sản phẩm chất lượng. Tester được thiết kế nhỏ gọn, làm quà tặng và gửi kèm cho khách. Thông thường sẽ là các mẫu nước hoa, mỹ phẩm, thực phẩm,… Hãy tận dụng cách này để giới thiệu sản phẩm mới và tăng khả năng mua lại, mua đơn hàng lần 2, lần 3 của khách hàng nhờ người dùng đã kiểm nghiệm sản phẩm cùng với tâm lý con người: nhận là phải trả lại.

Các hình thức của POSM
Các hình thức của POSM

Display Island

Đây là các khu vực riêng biệt được dùng để quảng cáo sản phẩm nổi bật nhất trong siêu thị, mall, cửa hàng. Số lượng lớn sản phẩm được trưng bày và sắp xếp theo cách ấn tượng, sáng tạo. Nhằm thu hút sự chú ý và đánh tâm lý khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm này.

Check out counter

Hầu hết các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đều có giá để đựng những sản phẩm tiện ích gần quầy thanh toán. Check out Counter thường được sử dụng để trưng bày các mặt hàng ăn uống, tiện lợi: snack, kẹo cao su, socola, nước rửa tay,.. hay sản phẩm nhạy cảm như: Bao cao su, gel, dung dịch vệ sinh phụ nữ… Như vậy với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu POSM nghĩa là gì rồi đúng không?

Những mẹo có thể giúp bạn thành công làm nổi bật POSM là gì?

  • Thiết kế POSM phù hợp với hành vi mua sắm.
  • Đo lường hành vi và những gì khách hàng thấy. Thông điệp phải làm cho POSM nổi bật và ấn tượng với khách hàng. Phải luôn khác biệt, đa dạng thiết kế, hình thức nhằm thu hút tối đa cái nhìn của khách hàng.
  • Thay đổi những vị trí đặt POSM.

Tổng kết

POSM là gì? Quả thật đây là một phần quan trọng của chiến lược truyền thông. Không có quy định cụ thể về chủng loại, hình thức, kích thước hay màu sắc nào cả… Nhưng bạn nên tham khảo và áp dụng 10 cách mà Ly Nguyễn đã chia sẻ ở trên. Sau đó biến hóa nó thành những kiểu khác nhau, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn – Khác biệt, khó sao chép để khách hàng nhớ nhất. Bên cạnh đó, không thể thiếu các vật phẩm mang tính chất quà tặng, quà khuyến mãi.

Đây cũng là hình thức POSM khách hàng cực kỳ yêu thích hiện nay như: hộp name card, bút, bật lửa, ấm bình trà, ô dù, áo mưa, sổ tay, áo thun, móc khóa, mũ bảo hiểm, nón vải, túi vải,… Tất cả đều là cách để bạn truyền thông và quảng bá thương hiệu của mình. Kích thích khách hàng mua hàng. 

Công ty Quà Tặng thương Hiệu Ly Nguyễn hiện đang có tất cả những sản phẩm bạn cần. Sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất, tận tình nhất. Ghi điểm trong mắt người tiêu dùng qua sản phẩm tặng trong chương trình kích Sale. Chúng tôi cung cấp dịch vụ làm quà tặng, in ấn bao bì cho sản phẩm theo yêu cầu cũng như các sản phẩm làm quà tặng có nhận diện thương hiệu theo yêu cầu của công ty bạn.

POSM là gì

Tìm hiểu thêm tại:

CÔNG TY TNHH TMDV LY NGUYỄN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chat zalo